Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, December 16, 2008

Secunia PSI 1.0.0.2 Final - Tìm và phát hiện lỗi bảo mật phần mềm trong máy tính

 Một số lỗ hổng bảo mật lớn nhất trong máy tính không liên quan trực tiếp đến Windows – mà thay vì đó chúng lại nằm trong các ứng dụng mà bạn sử dụng. Đó có thể là cách để các hacker và những kẻ tấn công khác có thể xâm nhập vào máy tính.

Cách tốt nhất để chống lại vấn đề trên là liên tục cập nhật các ứng dụng của bạn để có được các bản vá lỗi mới nhất được cung cấp. Tuy nhiên bạn sẽ không muốn tốn thời gian của mình vào việc thường xuyên kiểm tra Web, tìm kiếm các nâng cấp cho mỗi ứng dụng mà bạn sử dụng.
Thay vào đó, sản phẩm quà tặng này sẽ thực hiện giúp bạn điều đó. Hãng bảo mật Secunia liên tục kiểm tra các lỗ hổng phần mềm và cung cấp các bản vá lỗi. Personal Software Inspector (PSI) của công ty có thực hiện quét máy tính của bạn, download file lỗ hổng hiện hành và cảnh báo cho bạn về các phần mềm trên máy đang thiếu các bản vá bảo mật đó. Nó cũng cảnh báo về việc phần mềm này có phải không được cập nhật và không được hỗ trợ bởi hãng phần mềm tạo ra nó hay không. Phần mềm không được cập nhật sẽ không có được các bản vá lỗi bảo mật, chính vì vậy nó có thể có các lỗ hổng khiến các kẻ tấn công lợi dụng để xâm nhập vào máy tính.

Khi có được một danh sách các phần mềm không an toàn, bạn sẽ có thể có thêm các thông tin chi tiết về mỗi phần mềm đó, mở thư mục mà phần mềm đó được cài đặt ra, hoặc download bản vá lỗi. Kích dấu + bên cạnh phần mềm, bạn sẽ có được các thông tin chi tiết về nó, thường là liên kết đến các công cụ để hủy bỏ cài đặt phần mềm. Bạn cũng có thể đặt Secunia để thường xuyên kiểm tra phần mềm sử dụng và thông báo khi nào có bản vá lỗi cung cấp.

Secunia nói rằng một số chương trình yêu cầu các thủ tục vá lỗi khá rắc rối và dài dòng, chính vì vậy mặc định nó sẽ bắt đầu trong chế độ hiển thị chỉ các chương trình dễ vá trước. Phần mềm Personal Software Inspector cũng thông báo cho bạn biết về tất cả các ứng dụng nào cần đến bản vá ngoài các ứng dụng dễ dàng vá lỗi. Để tạo sự thay đổi, bạn hãy chọn Settings và hủy hộp chọn bên cạnh "Show only 'Easy-to-Patch' programs". 
 
Secunia Personal Software Inspector (Secunia PSI) là công cụ cung cấp miễn phí cho người dùng nhằm giúp đánh giá các bản vá bảo mật của các phần mềm cài đặt trên hệ thống. Nó cũng thường xuyên theo dõi hệ thống và đưa ra cảnh báo khi có một phần mềm không bảo mật được cài đặt, đồng thời cũng đưa ra các hướng dẫn nhằm cập nhật ứng dụng.
Secunia PSI dựa vào chuẩn siêu dữ liệu và thư viện các tập tin. Secunia PSI không kiểm tra từng tập tin riêng biệt mà nó xét chỉ số phiên bản của ứng dụng và kiểm tra xem liệu các tập tin có bị sửa đổi hay thay thế bởi những chương trình hay người dùng khác hay không.
Secunia PSI không thể thay thế cho các công cụ bảo mật khác như phần mềm chống virút hay tường lửa mà nó chỉ là phần bổ sung giúp ngăn chặn sự khai thác các lỗ hổng.
Cách hoạt động của Secunia PSI như sau, đầu tiên nó sẽ kiểm tra các tập tin chính như .exe, .dll và .ocx. Những tập tin này chứa đựng những thông tin chỉ được cung cấp bởi công ty phát triển ứng dụng. Dữ liệu này giống nhau cho mọi người dùng và bắt nguồn từ chương trình được cài đặt - chứ không từ những cấu hình của chúng.
Sau khi kiểm tra tất cả các tập tin trên ổ cứng, các dữ liệu thu thập được sẽ được gửi đến máy chủ của Secunia nhằm so sánh với thông tin có trong Secunia File Signatures để xác định chính xác ứng dụng cài đặt trên hệ thống của bạn.
Thông tin này sau đó được dùng để cung cấp cho bạn một bản báo cáo chi tiết về những bản cập nhật bảo mật còn thiếu.
Secunia PSI hỗ trợ các hệ điều hành Microsoft Windows XP - Service Pack 2, Microsoft Windows 2003, Microsoft Windows Vista, Microsoft Windows 2000 - Service Pack 4
Các đặc điểm chính :
  • Tính toán số điểm Secunia System Score mà hệ thống của bạn đạt được
  • Tự động quét toàn bộ hệ thống
  • Cho phép bạn cập nhật các phần mềm
  • Cung cấp một link download trực tiếp đến những bản vá và cập nhật bảo mật
  • Nhận diện và đưa ra lời khuyên cho hơn 4200 phần mềm
  • Kết nối đến máy chủ Secunia được mã hóa SSL
______________
Tổng hợp từ Thông tin CN và Quản trị mạng

No comments:

Post a Comment