Please enable JavaScript to access this page.

Wednesday, December 17, 2008

Sắp có bản IE8 Release Candidate

Hôm qua (16/12) Microsoft cho biết phiên bản Internet Explorer 8 Release Candidate có thể nói là đã hoàn thành đồng thời khuyên các nhà phát triển hãy sẵn sàng để thử nghiệm ứng dụng trên nền tảng trình duyệt web mới.

Website chuyên về công nghệ TG Daily trong ngày hôm qua cũng chính thức đăng tải bài đánh giá cùng những hình ảnh đầu tiên về phiên bản Internet Explorer 8 Release Candidate (RC). Cũng theo website này IE8 RC đã êm thấm vượt qua cuộc thử nghiệm trong nội bộ những đối tác thân cận riêng của Microsoft. Cuộc thử nghiệm này đã chính thức được khởi động trong tuần trước.

Các nhà phát triển hãy chuẩn bị tinh thần thử nghiệm phiên bản Internet Explorer 8 Release Candidate,” ông Dean Hachamovitch – Giám đốc bộ phận phát triển IE – cho biết nhưng lại từ chối tiết lộ chính xác thời điểm Microsoft sẽ cho phát hành IE8 RC.

Release Candidate (RC) là dấu hiệu cho thấy Internet Explorer 8 hiện đã hoàn thành về cơ bản. Trong quy trình phát triển phần mềm phiên bản RC thường là phiên bản đã hoàn thiện đầy đủ về mặt tính năng và chỉ còn chờ thử nghiệm để phát hiện và khắc phục nốt những lỗi vận hành phát sinh thêm.

Ông Hachamovitch khuyến cáo các nhà phát triển web nên chuẩn bị để thử nghiệm những thay đổi mới sẽ có mặt trong IE8 RC nhằm bảo đảm ứng dụng và website của họ tương thích tốt nhất với phiên bản mới trình duyệt Internet Explorer.

Mặc dù trước đó Microsoft tuyên bố phiên bản mới IE có khả năng tương thích ngược rất tốt với các website vận hành tốt với các phiên bản IE cũ nhưng mới đây hãng đã phải thay đổi quan điểm này sau khi nhận được rất nhiều phản hồi từ phía người dùng. Phiên bản IE8 sẽ có thêm một chế độ vận hành tương thích ngược (backward-compatitibility mode).

Ngoài ra ông Hachamovitch cũng tuyên bố người dùng đầu cuối sẽ được chứng kiến một sự cải tiến rất đáng kể trong IE8 Release Candidate so với phiên bản Beta 2 phát hành gần đây trên mọi phương diện như độ tin cậy, tương thích và hiệu suất vận hành.

Hiện Microsoft cũng chưa tiết lộ thêm nhiều thông tin về phiên bản IE sắp phát hành này.
Theo VnMedia (Computerworld)

No comments:

Post a Comment