Please enable JavaScript to access this page.

Tuesday, December 16, 2008

Cộng đồng My Opera đã có thể sử dụng tiếng Việt

My Opera là cộng đồng hỗ trợ cho trình duyệt Web Opera. Người dùng có thể mở tài khoản miễn phí tại đây và hưởng các dịch vụ như lưu ảnh, viết blog, lập nhóm và 1 GB để lưu giữ tài liệu. Từ hôm nay, như một lời cảm ơn tới cộng đồng người dùng Việt Nam cũng như mong muốn chiếm được nhiều cảm tình hơn của người dùng, Opera đã chính thức giới thiệu phiên bản Việt ngữ trên My Opera.
Thực ra, trong lần nâng cấp lần này, Opera đã bổ sung thêm 2 ngôn ngữ mới là tiếng Việt và tiếng Nga. Trong quá trình sử dụng, chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy thân thiện hơn khi được sử dụng chính ngôn ngữ của họ. Nếu như nền tảng Blogger của Google đã hỗ trợ tiếng Việt từ khá lâu và Yahoo 360 plus cũng dành ưu ái đặc biệt cho cộng đồng người dùng Việt Nam thì với động thái lần này, Opera cũng đã phần nào thể hiện được tham vọng mở rộng thị trường với một bước đi tương đối khéo léo.
Theo Espen André Øverahl, người phụ trách cộng đồng My Opera thì "Các thành viên Việt Nam trên cộng đồng My Opera đã thể hiện mình và giao lưu với những thành viên khác một cách hiệu quả và thú vị. Họ rất năng động và sáng tạo.  Đây là cơ hội để chúng tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên Việt Nam đã gắn bó với My Opera từ trước tới nay."
Với sự bổ sung tiếng Việt vào My Opera, người dùng Việt Nam đã có thể tiếp cận dễ dàng hơn với dịch vụ mạng xã hội đang dần chiếm được khá nhiều cảm tình của người dùng hiện nay, nhất là khi Yahoo- dịch vụ được yêu thích nhất- thường xuyên trục trặc.
Đánh giá về My Opera, cộng đồng người dùng Việt ngữ tỏ ra khá hồ hởi. Nam Khánh, một lập trình web viết trên blog "Vào năm 2005, khi mà phong trào viết blog mới bắt đầu lan rộng ở Việt Nam, tôi cũng đã thử dùng nhiều dịch vụ blog như Blogger, Live spaces... nhưng chỉ khi dùng My Opera tôi mới thật sự ấn tượng bởi khả năng tùy biến, cá nhân hóa cao của My Opera, và trên hết đó là sự cởi mở, thân thiện của mọi người trong cộng đồng này."
Phạm Lâm, một blogger khác cho hay: "My Opera có rất nhiều ưu điểm nhưng điểm khiến tôi yêu thích nhất chính là việc cho phép chỉnh sửa giao diện rất linh hoạt."
Trong khi đó GrassNCloud, một blogger trung thành của Opera miêu tả những tính năng của dịch vụ này "Không những có được 300 Mb - hiện nay lên tới 1 Gb - lưu trữ nhiều kiểu định dạng file miễn phí, tôi còn có thể tạo ra một trang cá nhân với đầy đủ các tính năng của một website quy mô nhỏ. Không chỉ có blog."
Đánh giá về thị phần các dịch vụ blog hiện nay, Opera chưa thể sánh kịp Yahoo. Trong khi đó, một số nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng đang tạo nên một trào lưu mới sử dụng hàng "nội địa", khiến cho không ít những người mới làm quen với blog bỡ ngỡ. Với Opera phiên bản tiếng Việt, hi vọng người dùng lại có thêm những trải nghiệm tiện ích mới khi sử dụng.
Để dùng bản tiếng Việt, xuống cuối trang Home http://my.opera.com
và chọn "Tiếng Việt" trên Site language.
Văn Vượng (tổng hợp từ Opera community) - Thông tin công nghệ

No comments:

Post a Comment