Please enable JavaScript to access this page.

Thursday, November 6, 2008

WordPress 2.7 beta 2, Hình ảnh và tính năng mới

   Mã nguồn WordPress hiện nay được rất nhiều trang web sử dụng vì dễ tùy biến, nhiều chức năng, có các plugin hỗ trợ.Vừa quay WordPress đã ra mắt phiên bản 2.7 beta 1 và hôm nay đã ra đến WordPress 2.7 beta 2 với nhiều cải tiến.
    Nhiều người sử dụng đã cho nhận xét rằng phiên bản này tốt và ổn định đến bất ngờ! Và thậm chí họ đã áp dụng ngay cho website. Sau đây ta cùng xem các tính năng mới của nó.
    1/ Thay đổi giao diện của Admin và Dashboard: thanh panel đã được di chuyển sang bên trái, giúp bạn có thể tận dụng được toàn bộ không gian của màn hình.
wordpress 27 dashboard.png wordpress 27 dashboard collapsed.png
    2/ Tự động cập nhật: một tính năng mới rất tuyệt vời! Từ nay ta không phải tải các file zip về, rồi phải từ từ cẩn thận giải nén nó ra, lo rằng có thể chép đè nhầm file nào đó v.v... giờ thì chỉ cần quyền truy nhập FTP là có thể cập nhật dễ dàng.
wordpress 27 upgrade.png 
    3/ Tự động cài đặt plug-in: Cài đặt plug-in chưa bao giờ đơn giản hơn thế! chỉ cần để file zip trên máy tính, và chỉ cho WordPress biết thư mục bạn chứa plug-in đó trên máy tính, WP sẽ tự upload và cài đặt.
wordpress 27 plugin install.png
    4/ Sửa chữa comments và bài viết nhanh chóng: bạn có thể ngay lập tức chỉnh sửa trong trang quản lý mà không cần phải chuyển đi bất cứ trang nào cả. Việc reply cũng có thể thực hiện nhanh chóng như vậy.
wordpress 27 edit post.png wordpress 27 edit comments.png wordpress 27 reply comments.png 
    5/ Comment theo trang: tính năng này sẽ giúp việc thể hiện các comments được khoa học và dễ nhìn hơn.
wordpress 27 discussion.png 
    6/ Sticky Post: bạn có thể dễ dàng đưa một bài viết lên trên tất cả mà không phải khó khăn chỉnh sửa ngày tháng như trước nữa.
wordpress 27 sticky posts.png  

Wordpress 2.7 beta 2 yêu cầu:
  • PHP version 4.2 or greater
  • MySQL version 3.23.23 or greater 

Size: 1.7 MB  

  Lưu Nhật Nam - www.namln.com

No comments:

Post a Comment