Please enable JavaScript to access this page.

Sunday, November 16, 2008

eTeSoft Video Converter 1.0, CHUYỂN ĐỔI VÀ CẮT HÀNG LOẠT PHIM, NHẠC VỚI DUNG LƯỢNG NHỎ GỌN

    Thật khó kiếm một chương trình nào vừa đa năng vừa nhỏ gọn như eTeSoft Video Conveter (eVC). eVC có thể giúp bạn chuyển đổi qua lại giữa rất nhiều định dạng phim, nhạc thông dụng hiện nay như wma, mp3, mp4, avi, ogg, mpg, 3gp… và cả định dạng phim flash flv, swf rất thông dụng hiện nay. Ngoài ra, eVC còn có thể giúp bạn cắt và chuyển đổi chỉ một phần nào đó của đoạn nhạc, phim.

     Các ưu điểm của eVC:
- Nhỏ gọn, chỉ 3 MB
- Tốc độ làm việc rất nhanh
- Có thể làm việc với cùng lúc hàng loạt tập tin
- Hỗ trợ nhiều định dạng gồm: hình ảnh: AVI, MPEG, WMV, DivX, MPEG1/2/4, 3GP, H.264 AVC, MP4, DVD, VCD, SVCD, MOV, RM, ASF. Âm thanh: MP2, MP3, AC3, RA, M4A, OGG, AAC. Xem chi tiết tại đây.
     HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
     - Trước tiên bạn cần xác lập thư mục chứa các tập tin đã chuyển đổi bằng cách vào menu Tools > Set Output Folder rồi chọn thư mục sẽ lưu. Nếu bạn không làm bước này, các tập tin sau khi chuyển đổi sẽ lưu trong thư mục D:\Program Files\eTeSoft Video Converter\Output (với D:\ là phân vùng bạn cài đặt eVC).

     - Bạn bấm vào nút Add để thêm một tập tin cần chuyển đổi vào danh sách, nếu muốn thêm cả thư mục vào thì bạn hãy vào menu File > Add Files in Folder. Các tập tin đã được thêm vào sẽ xuất hiện ở danh sách bên dưới , bạn có thể chọn nó rồi bấm vào nút Play lại khung Preview để xem trước.

     - Tại mục Profile, bạn hãy chọn định dạng cần được chuyển đổi thành. Đặc biệt, eVC còn phân chia ra các định dạng cho từng thiết bị khác nhau như iPod, BlackBerry, PSP, Zune, iPhone… Nếu bạn cần chuyển đổi để dùng trên các thiết bị này thì hãy chọn dòng tương ứng để đảm bảo tương thích tốt nhất.
     - Tại thẻ Video, bạn có thể thiết lập kích thước khung hình (Frame Size), tốc độ khung hình (Frame Rate), hệ số khung hình (Aspect)… Bạn có thể bỏ dấu chọn tại chữ Enable để eVC chỉ chuyển đổi âm thanh mà không chuyển đổi video.

     - Tại thẻ Audio, bạn có thể thiết lập số kênh âm thanh (Channels), bit rate, và tần số (Sample rate)… Bạn cũng có thể bỏ dấu chọn tại chữ Enable để eVC bỏ qua việc chuyển đổi âm thanh mà chỉ chuyển đổi video.

    - Nếu bạn muốn chuyển đổi một phần đoạn phim, nhạc thì tại phần Time Control, mục Start time bạn hãy chọn thời gian bắt đầu, mục End time bạn chọn thời gian kết thúc.
    - Cuối cùng, bạn hãy bấm nút Convert trên thanh công cụ để bắt đầu chuyển đổi. Nếu muốn tạm dừng quá trình chuyển đổi của tập tin nào, bạn hãy chọn nó rồi bấm nút Pause hoặc bấm Stop để dừng hẳn. Tập tin kết quả chỉ được chuyển đổi đến đoạn bị dừng.

     MỘT SỐ THIẾT LẬP KHÁC: bạn hãy vào menu Tools > Options để tùy chỉnh một số thiết lập chung cho eVC. Trong đó có các thiết lập quan trọng sau:
    - Tại mục General, bạn hãy đánh dấu vào mục Disalbe Screensaver when converting để ngăn không cho screensaver hiện lên gây cản trở quá trình chuyển đổi.

    - Mục Advanced: tại Max number of conversion threads, bạn hãy xác định số luồng chuyển đổi cùng lúc, số này càng lớn tốc độ càng nhanh nhưng sẽ sử dụng rất nhiều nguyên CPU hơn. Tại Threads priority, bạn hãy chọn Real time nếu trong khi chuyển đổi bạn không làm việc gì cả, điều này sẽ giúp tốc độ đạt mức tối đa, nếu không bạn cứ để Normal như mặc định.
______________________
Dung lượng: 3.25 MB, Tải tại đây

    Đăng kí:
Name: www.namln.com

Serial: 14242-18589
_______________
Lưu Nhật Nam
www.namln.com

No comments:

Post a Comment